Các lỗi thường gặp ở xe Lead và cách khắc phục

Honda Lead là dòng xe tay ga được nhiều người Việt Nam, đặc biệt là các chị em phụ nữ rất yêu thích và sử dụng hằng ngày. Nhờ những tiện dụng mà xe mạng lại như: Cốp to, dễ điều khiển, kiểu dãng cũng rất thích hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam mà dòng xe này được ưa chuộng nhiều. Tuy nhiên, với hầu hết những người sử dụng dòng xe này đều thường gặp những lỗi tương tự nhau trong quá trình sử dụng. Vậy những lỗi này là gì và cách khắc phục khi gặp những lỗi này như thế nào? Trung tâm sửa xe máy chuyên nghiệp sẽ cùng các bạn tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này!
 
* Đang đi xe bỗng dưng bị chết máy
 
Các lỗi thường gặp ở xe lead và cách khắc phục - 1
Xe Lead những dòng cũ hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc thường hay bị chết máy khi máy quá nóng
 
Những chiếc xe Lead cũ hoặc những dòng Lead hoặc SCR được nhập khẩu từ Trung Quốc sau từ 30,000 km - 40,000 km đi đường thì nhiều người chủ xe phản ánh tình trạng xe thường hay bị chết máy khi đang đi, đặc biệt là khi đi đường dài.
 
Nguyên nhân: Xupap bị muội bám quá nhiều, khiến máy trong quá trình động cơ đốt thường bị nóng nhiều hơn so với những động cơ mới
 
Sự bám muội trên tán các xu páp nạp và xả, nhìn chung, phụ thuộc vào: nhiệt độ tại vị trí bám muội, hình dáng và độ nhẵn của tán, luồng quét khí thải, khí nạp qua tán. Do vậy tùy thuộc vào chất lượng động cơ, kết cấu cụ thể mà muội có thể bám vào xupap nạp hay xả khác nhau.
 
Cách xử lý: Bạn có thể nhờ sự can thiệp của các thợ sửa xe tay ga trong việc làm sạch muội trong xupap hoặc đơn giản bạn có thể sử dụng loại chế phẩm nhớt mới đang được các thợ sửa chữa yêu thích sử dụng: Yamalube Carbon Cleaner.
 
* Òa ga, vút ga (trả hết số nhưng xe không đi chậm lại)
 
Các lỗi thường gặp ở xe lead và cách khắc phục - 2
Òa ga cũng là một trong những tình trạng hay gặp trên Lead
 
Không chỉ riêng xe Lead mà đây còn là lỗi hay gặp ở các dòng xe sử dụng động cơ phun xăng điện tử PGM - FI của Honda. Không ít người dùng xe Lead phản ánh tình trạng òa ga trên dòng xe này. Vậy nguyên nhân là gì?
 
Nguyên nhân:
 
+ Bật công tắc điện để đề ga cho máy nổ khi đèn báo FI chưa tắt.
 
+ Không thường xuyên bảo dưỡng định kỳ cũng có thể dẫn đến bướm ga, các đường dẫn khí bẩn gây nên hiện tượng kẹt bướm ga, kẹt mô-tơ.
 
Cách xử lý: Tùy từng nguyên nhân gây "bệnh" mà bạn có những phương cách xử lý khác nhau
 
+ Vệ sinh bướm ga bằng dung dịch chế hòa khí hoặc xăng,
 
+ Làm sạch đầu cảm biến
 
+ Căn chỉnh vị trí van trượt để mô tô hoạt động chính xác
 
+ Hoặc một cách khác rất đắt tiền là bạn có thể thay toàn bộ bộ chế hòa khí mới cho xe máy
 
* Máy ì ạch, hay chết máy
 
Các lỗi thường gặp ở xe lead và cách khắc phục - 3
Máy đi ì ạch, không được bốc như những ngày đầu
 
Hiện tượng này thường xảy ra với những chiếc Honda Lead đã cũ, có thời gian cũng như tần suất sử dụng lâu dài. Xe thường đi khá ì ạch, đặc biệt khi đi quãng đường dài, nóng máy thường dẫn đến hiện tượng tắt máy và phải đợi máy nguội 1 thời gian thì mới có thể khởi động lại được.
 
Nguyên nhân: Hết nước mát do thiết kế két nước thường khá khuất nên người dùng thường không để ý để có thể thay thế cung cấp thêm nước mát cho xe. Đối với những dòng Lead 125 sau này đã được trang bị két nước dễ nhìn thấy hơn nên có thể quan sát và khắc phục dễ dàng.
 
Khắc phục: Rất đơn giản là bạn đổ thêm nước vào trong két nước là được
 
* Tốn xăng nhiều và có khói đen
 
Hiện tượng này xảy ra với số đông và thường được nghĩ là xe hao xăng do nhà sản xuất, tuy nhiên sự thật không hẳn là như vậy.
 
Nguyên nhân: Thường là do bụi bẩn vào lọc gió, Honda Lead là một trong những dòng xe dễ bị bẩn lọc gió do tác động của môi trường bên ngoài. Khi lọc gió bị bẩn, lượng không khí cung cấp cho quá trình đốt nhiên liệu không đủ và do đó, trong quá trình đốt không có đủ không khí để cháy hết xăng, chính điều này trực tiếp làm cho hiệu suất đốt xăng thấp và đồng thời tạo ra khói đen khi kéo ga mạnh. 
 
Cách khắc phục: Kiểm tra định kỳ, thổi lại lọc gió nếu bị bám bụi quá nhiều và thay thế nếu đã sử dụng quá lâu và không còn khả năng phục hồi.
 
* Xe bị giật, không bốc
 
Các lỗi thường gặp ở xe lead và cách khắc phục - 4
Máy bị giật, không bốc cũng là một lỗi gặp nhiều ở Lead
 
Các chị em phụ nữ khi cầm lái chiếc xe tay ga Lead thường mắc phải lỗi này. Do thói quen vừa bóp phanh vừa ga khi đèn đỏ thường xuyên khiến hệ thống côn bị mòn, cháy guốc côn và chuông côn, đây chính là nguyên nhân dẫn đến xe không bốc, xe ì ạch hơn so với thời gian đầu đi xe. 
 
Bên cạnh đó do thiết kế bánh xe tay ga nhỏ nếu trong điều kiện thời tiết mưa gió nhiều dễ khiến bộ phận truyền động của Lead tiếp xúc với nước nhiều dẫn đến dễ bị han gỉ và nếu tình trạng đó cứ xảy ra trong thời gian dài sẽ gây hỏng động cơ nghiêm trọng hơn.
 
Do đó, lời khuyên cho các bạn sở hữu xe Lead là cần có những cách thức đi xe đúng như khuyến cáo của nhà sản xuất, thường xuyên bảo dưỡng định kỳ để tránh các lỗi của xe Lead. Nếu xe gặp tình trạng không thể tự khắc phục được thì hãy mang đến cho trung tâm sửa xe máy chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn sửa chữa khắc phục nhanh chóng uy tín đảm bảo với chi phí hợp lý nhất cho các bạn. Ngoài ra trung tâm chúng tôi còn cung cấp thêm các dịch vụ khác như vệ sinh kim phun xăng điện tửlàm nồi xe tay ga.
 
 

Trung tâm Sửa Xe Máy Chuyên Nghiệp
- Chi nhánh 1: 427 Trường Chinh, P.14, Q.Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0906.644.645 - 0966.644.645
- Chi nhánh 2: 83 Hàn Hải Nguyên, P.16, Q.11, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0909.278.933 - 093.886.71.71
- Chi nhánh 3: 56 Nguyễn Văn Đậu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0938.820.202 - 0932820202

Tư vấn liên quan

Phụ tùng hot