Độ nồi bằng cách khoan chuông phổ biến tại Việt Nam

14:57 04/01/2019
Một trong những cách độ nồi cho xe SH Việt hay xe SH Ý Nhập là dùng khoan tạo lỗ cho bát côn hay còn thường được gọi là khoan chuông. Nhiều người đã thử qua cách độ này đều cho rằng rất hiệu quả trong việc giúp côn bắt nhanh hơn, nước đề nhẹ , làm giảm nhiệt chuông trong khoảng tốc độ 30-40km/h tăng ga thì xe sẽ bốc vọt ngay lặp tức. Phương pháp làm nồi xe tay ga này được ứng dụng giống như nguyên lý của hệ thống phanh đĩa, các bát côn được khoan nhiều lỗ nhỏ giúp cho máy mát, bốc và tiết kiệm nhiên liệu hơn mức bình thường.
 
Độ nồi bằng cách khoan chuông phổ biến tại việt nam - 1
Chuông nồi đã được khoan độ của SH Việt

 
Hiện nay, trên thế giới phương pháp độ nồi bằng cách khoan chuông đã được rất nhiều các hãng độ xe tiếng tăm thực hiện và còn làm nguyên bộ nồi độ sẵn theo tiêu chuẩn khác nhau. Tuy đã độ lại nhưng các mẫu chuông này đều được cam kết là đảm bảo các yêu cầu kĩ thuật và thông số đặc trưng của từng hãng độ cũng như độ an toàn khi vận hành của sản phẩm.

Mẫu chuông của nồi zin được khoan những lỗ nhỏ đối xứng với nhau qua bộ bố 3 càng , thường các số các lỗ chuông được khoan theo những số chia hết cho 3 như là :12 lỗ, 15 lỗ, 18 lỗ, 21 lỗ, 24 lỗ. Khi đã khoan xong mặt trong sẽ được tiện lại sao cho bề mặt ngoài của chuông đều phẳng.

Độ nồi bằng cách khoan chuông phổ biến tại việt nam - 2
Chuông được khoan thành những số chia hết cho 3: 12, 15, 18… cao nhất là 24 lỗ

Thông thường, các lỗ khoan được khoan đều và cân bằng trong phạm vi 0,01mm. Công dụng của các mũi khoan này trên chuông là để giảm nhiệt và thoát bụi bám trên chuông tránh gây hiện tượng “cháy chuông”.
 

Độ nồi bằng cách khoan chuông phổ biến tại việt nam - 3

Nguyên nhân gây cháy chuông là do công suất dòng xe SH Việt khá cao : SH125cc: 8,7kW/8.500 vòng/phút còn SH150cc: 10,6kW/8.250 vòng/phút , trọng lượng nặng tới 134kg, khi chạy trong điều kiện đường sá xấu hay kẹt xe và khói bụi, tốc độ thay đổi liên tục, khí hậu nhiệt đới như ở Việt Nam lại khắc nghiệt.
Do đó thông thường xe SH Việt Nam sau khoảng 5000 - 10.000 km thường bộ chuông nồi hay bị cháy ,thậm chí là bị biến dạng. Khi bộ chuông bị hao mòn nặng sẽ khiến côn chai, giảm ma sát làm trượt côn, máy ì ạch và kết quả cuối cùng là hao xăng.

Chuông được độ khoan khi mới lắp thường khó có thể cảm nhận ngay, ngưng sau khi đi được một khoảng 3 - 4 km có thể thấy rõ nhiệt độ và âm thanh của lốc nồi sẽ được giảm bớt đi rất nhiều cùng với đó là khả năng tiết kiệm xăng cho xe rất đáng kể.

Tóm lại khoan độ chuông là một cách độ phổ biến nhất hiện nay kết hợp với độ bi ,độ bố …mục đích chính là để lúc xe tăng công suất, dung tích máy, không bị quá tải tới các bộ phận khác.

Do điều kiện giao thông đường sá xấu như ở các đô thị nước ta, thì việc độ chuông cho các dòng xe máy lớn là một giải pháp hiệu quả, tuy vậy việc khoan chuông cần độ chính xác tuyệt đối nhằm tránh tương tác trái chiều với các bộ phận máy khác gây ra các lỗi rung, giật động cơ, hoặc nghiêm trọng hơn là làm gãy trục lab. Chính vì vậy nếu muốn làm cho chiếc xe của bạn được chuẩn xác và đạt được hiệu suất mong muốn thì hãy mang đến những trung tâm sửa xe tay ga, độ nồi lớn có uy tín để làm tránh những khúc mắt về sau. Trung tâm sửa xe chuyên nghiệp với các dịch vụ độ nồi, làm nồi còn cung cấp thêm dịch vụ sửa xe máyvệ sinh kim phun xăng điện tử uy tín chất lượng.

 
 
SUAXECHUYENNGHIEP.VN là thành viên của shop2banh.vn
Chuyên phụ tùng, đồ chơi xe máy
Tư vấn liên quan