Honda Lead và các lỗi thường gặp nhất

Các lỗi thường gặp trên xe Honda Lead tập trung chủ yếu ở hệ thống côn, nguyên nhân là do sử dụng lâu nên hệ thống bị mòn và một phần cũng do thói quen sử dụng xe  đặc biệt là đối với chị em phụ nữ khi gặp đèn đỏ thì giữ ga mà thắng (đạp phanh) nên dẫn đến nguy cơ cháy guốc côn và chuông côn khiến cho xe bị giật và không còn bốc nữa. Trung tâm sửa xe máy chuyên nghiệp sẽ cùng các bạn tìm hiểu kỹ hơn về các lỗi này cũng như cách khắc phục hiệu quả để các bạn có thể an tâm sử dụng chiếc xe Lead của mình.
 
Honda lead và các lỗi thường gặp nhất - 1
Những lỗi thường gặp ở Honda Lead

* Honda Lead thường chết máy:
Honda Lead được nhập từ Trung Quốc sau khi vận hành được khoảng từ 30.000 đến 40.000 km thường hay có tình trạng chết máy, nguyên nhân muội xu-páp nhiều, làm máy nóng và dễ dẫn đến tình trạng chết máy dù đang vận hành
.
* Hiện tượng òa ga ở xe Lead
Với xe trang bị hệ thống phun xăng điện tử FI nếu dùng nguyên liệu xăng không đảm bảo chất lượng, nhiễm bẩn, hoặc thường xuyên bật công tắc điện đề nổ xe khi đèn báo FI chưa tắt, dẫn đến bướm ga và các đường dẫn khí bị bẩn, gây hiện tượng kẹt bướm ga, kẹt mô-tơ gây ra hiện tượng òa ga.

Xe Lead cũ cũng có thể hết nước làm mát mà người sử dụng không để ý đến do thiết kế và vị trí lắp đặt két nước và bình chứa phụ ở chỗ khuất. Khi đó, kim đồng hồ chỉ nhiệt độ trên bảng điều khiển luôn chỉ ở vạch đỏ, dẫn đến máy ì, xe di chuyển được một đoạn lại chết máy và sau mỗi lần chết máy, chờ máy nguội thì mới có thể khởi động và đi tiếp. Trên Lead mới 125, Honda đã khắc phục điểm này khi bình nước làm mát hở và có thể quan sát dễ hơn.

 
Honda lead và các lỗi thường gặp nhất - 2
Chuông côn bị cháy có màu tím

Giống như các dòng xe ga khác, lọc gió của Lead dễ bị tắc khi hoạt động ở môi trường nhiều bụi hoặc thời gian dài. Khi đó không khí khó đi qua, lượng khí lưu thông giảm và nhiên liệu không cháy đủ lượng cần thiết gây khó lên dốc và tăng tốc. Nếu lọc gió bẩn, tạp chất lẫn với khí lưu thông làm cho hỗn hợp cháy đậm, nhiên liệu không đốt cháy hết và thoát qua ống xả ở dạng khói đen gây tốn xăng hao nhiên liệu.

Honda Lead là dòng xe bánh nhỏ nên những ngày mưa bão hoặc triều cường tại TP HCM nói riêng và ở những tỉnh có chung vấn nạn này nói chung, những chiếc xe Lead thường xuyên đi qua con đường ngập nước dễ bị nước tràn vào bộ truyền động cuối qua ống thông hơi, để lâu ngày không thay ngay hoặc bải dưỡng đúng cách có thể làm hỏng bộ truyền động.

Trung tâm sửa xe máy chuyên nghiệp khuyên quý khách hàng hãy chú ý chăm sóc hơn đến chiếc xe Lead yêu quý của mình để thời gian sử dụng được lâu bền, nếu có vấn đề phải mang đến trung tâm cửa hàng sửa xe Lead uy tín để khắc phục nhanh chóng tránh tình trạng để lâu bệnh sẽ nặng và tốn kém cũng như khó khăn hơn cho việc sửa chữa. Nếu như bất tiện không thể tự xem xét sửa chữa bảo dưỡng được hãy mang ngay đến với trung tâm sửa xe máy chuyên nghiệp của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn cũng như khắc phục sửa chữa sự cố một cách nhanh nhất với chi phí hợp lý nhé.  Ngoài ra trung tâm chúng tôi còn cung cấp thêm các dịch vụ khác như sửa xe tay ga
vệ sinh kim phun xăng điện tửlàm nồi xe tay ga.
 
 

Trung tâm Sửa Xe Máy Chuyên Nghiệp
- Chi nhánh 1: 427 Trường Chinh, P.14, Q.Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0906.644.645 - 0966.644.645
- Chi nhánh 2: 83 Hàn Hải Nguyên, P.16, Q.11, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0909.278.933 - 093.886.71.71
- Chi nhánh 3: 56 Nguyễn Văn Đậu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0938.820.202 - 0932820202
- Chi nhánh 4: 557 Lê Văn Thọ, P.14, Q.Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0938.831.381
- Chi nhánh 5: 845-847 Trần Xuân Soạn, P.Tân Hưng, Q.7, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0909.284.039

Tư vấn liên quan

Phụ tùng hot