Hướng dẫn canh chỉnh xăng dư, thiếu hợp lý

Canh chỉnh xăng dư hay thiếu nghe có vẻ đơn giản nhưng nếu không có kiến thức về các thông số thì không thể nào làm chuẩn được. Trung tâm sửa xe máy chuyên nghiệp sẽ chia sẻ những thông số, kỹ thuật cũng như cách kiểm tra canh chỉnh xăng phù hợp nhất. 

* Cách canh loại kim xăng không chỉnh được: Đối với loại này chỉnh ốc gió ra tới 2.5 vòng nổ máy nghe vẫn dư xăng thì thay bộ kim đót mới của thành đạt là canh được.
Lưu ý: Nếu chỉnh nổ cầm chừng hay tắt, thì phải cần lưu ý ống thông hơi máy có bị nghẹt.

* Cách sửa chữa dư xăng từ ga giữa tới cuối ga cho xe máy: Khi bạn văn ga từ giữa tới cuối ga nghe tiếng máy yếu lại nổ đứt quãng là do hư xăng ga cuối
Để canh xăng ga này mở khoá chén xăng ra, mở gió lơ chính ra đọc số ghi trên gíc-lơ chính. Thí dụ xe dream Thái có số 75 đang bị dư xăng thì bạn thay gíc-lơ số 72 rối ráp vào xe rồ ga thử, nếu chưa được đổi 70.

 
Hướng dẫn canh chỉnh xăng dư thiếu hợp lý - 1
Xe Dream Thái (hình minh hoạ)

Nên thay gíc lơ số nào mà rồ ga tại chỗ thấy mạnh, ra chạy thực tế vẫn ổn là chuẩn nhất!
* Tóm lại: ảnh hưởng của ga đầu tới gần giữa ga là do ốc gió vặn ra nhiều hay ít, kim xăng đang để ở nấc nào gíc lơ phụ số đang xài càng lớn số, càng dư xăng hơn. Còn từ ga giữa tối cuối ga là do lỗ của gíc lơ chính càng lớn, càng hao xăng, dư xăng. 

Giải thích về cách ghi trên số của gíc lơ:
Bạn chia đường kính của 1mm ra làm 100 phần bằng nhau, mỗi phần gọi là 1 gạch ( là 1/100 của 1mm), Gíc lơ ghi số 75 có nghĩa là 75 gạch. Khi thay giảm xuống 72 gạch là bớt có 3/100 của 1mm là rất ít nhưng vẫn giảm được lượng xăng phun ra.

 
Hướng dẫn canh chỉnh xăng dư thiếu hợp lý - 2
Cách hoạt động gíc lơ trong bình xăng con

Có trường hợp bạn đọc số gíc lơ là 75 nhưng thực tế đã bị khoan rộng ra 85, nếu căn cứ trên số ghi có khi bị lầm canh xăng lâu đạt được.
Nếu muốn biết thực tế lỗ của gíc lơ đó là bao nhiêu. Bạn mua 1 bộ mũi khoan loại nhỏ từ 30 gạch - 100 gạch dùng mũi khoan đặt vào lỗ gíc lơ vừa cở mũi. Ta sẽ biết chính xác để chỉnh cho đúng.

 
Hướng dẫn canh chỉnh xăng dư thiếu hợp lý - 3
Gíc lơ trong bình xăng con

* Trường hợp bị thiếu xăng
Bạn sẽ chỉnh ngược lại với cách chỉnh dư xăng, cần lưu ý là theo thời gian sử dụng xe bị dư xăng là bình thường vì lọc gió dơ, kim xăng, và đót mòn.
- Còn bị thiếu thường là do bình xăng con bị dơ lâu không súc, bị nước vô, bị hở co xăng, xe có ống lấy lực hút ở co xăng bị nứt lũng ống này làm gió vô thiếu xăng.
- Xu-bắp cháy hở làm thiếu xăng
- Bạc mòn nhỏ lại làm thiếu xăng
Xe để lâu không đi xăng trong chén bay hơi còn cặn đóng bít lỗ của gíc lơ phụ và gíc lơ chính làm nổ máy thiếu xăng. Trường hợp này phải soi gíc lơ cho rộng đúng cỡ lại. Nếu dùng gió thổi vẫn bị thiếu xăng.

Nếu xe bạn đang gặp trường hợp trên mà không thể tự khắc phục được, hãy liên hệ ngay với trung tâm sửa xe máy chuyên nghiệp để được hỗ trợ tư vấn và giải quyết sửa chữa khắc phục nhanh chóng uy tín với chi phí hợp lý nhất Hồ Chí Minh. Ngoài ra trung tâm chúng tôi còn cung cấp thêm các dịch vụ khác như sửa xe tay gavệ sinh kim phun xăng điện tửlàm nồi xe tay ga
sửa chữa xe máy.
 
 

Trung tâm Sửa Xe Máy Chuyên Nghiệp
- Chi nhánh 1: 427 Trường Chinh, P.14, Q.Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0906.644.645 - 0966.644.645
- Chi nhánh 2: 83 Hàn Hải Nguyên, P.16, Q.11, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0909.278.933
- Chi nhánh 3: 56 Nguyễn Văn Đậu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0937.213.222
- Chi nhánh 4: 557 Lê Văn Thọ, P.14, Q.Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0938.831.381
- Chi nhánh 5: 845-847 Trần Xuân Soạn, P.Tân Hưng, Q.7, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0909.284.039

Tư vấn liên quan

Phụ tùng hot