Lỗi trên xe Air Blade và cách khắc phục

Honda Air Blade là một trong những dòng xe tay ga được ưa chuộng nhất ở Việt Nam hiện nay, nhất là những đời 2014, 2015, 2016. Không những thiết kế đẹp phù hợp với người Việt mà động cơ được trang bị cũng hiện đại tiên tiến bền bỉ của hãng xe nổi tiếng từ xưa đến nay đó là Honda. Tuy nhiên việc sử dụng nhiều thì những vấn đề bị lỗi là không thể tránh khỏi như: Xe Air Blade chạy bị kêu, báo đèn đỏ, đề không nổ... Trung tâm sửa xe máy chuyên nghiệp sẽ liệt kê một số lỗi thường gặp ở xe Air Blade và các cách khắc phục cho từng lỗi cho các bạn tham khảo. Mong rằng những thông tin bổ ích này sẽ giúp các bạn thật nhiều nếu gặp phải.
 
Lỗi trên xe air blade và cách khắc phục - 1
Bệnh đặc trưng và cách khắc phục cho Air Blade

 
- Chạy một thời gian xe Air Blade kêu rè rè hoặc có tiếng động xè xè xạch xạch chỗ để chân. Ga càng lớn tiếng kêu đều và to hơn, lúc này nên chỉnh lại cò (không phải hạ máy mà chỉ là chỉnh lại). Nếu nặng quá có thể phải thay cam cò hoặc kiểm tra lại độ nhớt dầu (có thể là dầu bị loãng).

- Đang chạy bỗng có tiếng kêu xạch xạch như tiếng kim loại chạm vào nhau. Trường hợp này có thể do bộ tăng cam tự động bị hỏng. Cách xử lý có thể là thay mới nếu nặng, nếu bị nhẹ vẫn có thể chỉnh lại.

- Xe chạy bị rung không theo tua máy đều mà rung theo nhịp lên ga xuống ga, cảm giác không ngọt máy,
xe Air Blade chạy yếu, máy nóng có thể do thiếu dầu hoặc dầu đã hết độ nhớt nên cần thay mới.

- Xe đang chạy hôm trước còn tốt, hôm sau tự dưng ỳ, nặng, máy kêu là lúc nên kiểm tra phanh trước, sau và áp suất lốp xe.

- Xe bị ỳ, lên ga cảm giác máy gào và không đi có thể bị tuột nồi sau. Cần vệ sinh nồi hoặc thay mới. Còn nếu chạy xe Air Blade có cảm giác bị rung theo chu kỳ ở mọi tốc độ thì có thể do bố và chuông bắt không đều.
Trường hợp này nên dùng giấy nhám bo vòng chuông 2-3 lần, bố 3 càng rửa bằng nước ấm, tuyệt đối không được dùng giấy nhám chà bố. Nên phân biệt bị rung theo chu kỳ ở mọi tốc độ và bị rung theo chu kỳ ở 40-50 km/h khi giữ ga đều. Nếu bị rung theo chu kỳ ở 40-50 km/h khi giữ ga đều 90% là do máy có thể do thiếu xăng thường xảy ra ở xe FI chứ không phải do hệ thống truyền động.

- Chạy cảm giác bị giật rung khi đề-pa, nhất là vào buổi sáng, phát ra tiếng kêu két két phía sau bên trái là do bố và chuông bị trượt. Xe bị tình trạng này cũng có thể do bố và chuông bắt không đều nên giải quyết theo cách ở trên hoặc thay mới những bộ phận không thể khắc phục được.

 
Lỗi trên xe air blade và cách khắc phục - 2
Nồi xe Air Blade hay có hiện tượng bị lỗi

- Cảm giác bị tưng tưng, giật trong nồi có nghĩa nồi trước bị khuyết, rãnh bi bị mòn, bi nồi bị móp hoặc ắc nồi bị hư cũng có thể dẫn đến tình trạng này. Trường hợp này chỉ có thể thay mới chứ không thể canh chỉnh lại được.

- Khi chạy có cảm giác rung giật không theo chu kỳ mà theo nhịp, hoặc lốc nồi có cảm giác nghe phạch phạch mỗi khi thốc ga có thể do dây cu-roa đã giãn hoặc tưa. Thay dây curoa mới là cách khắc phục tốt nhất cho lỗi này.

- Có tiếng lạch cạch ở bánh sau, đôi lúc phát ra tiếng xè xè có nghĩa là bạc đạn bánh sau hoặc bạc đạn láp có vấn đề. Để chuẩn đoán chính xác có thể chống đứng xe lên, quay bánh sau, nếu phát ra tiếng cọc cọc, xè xè lắc bánh sau thấy không cứng thì nên đi kiểm tra bạc đạn. Nhiều trường hợp Air Blade 110 bị hư bộ láp nhông truyền rất hay xảy ra.

- Đang chạy đèn FI cháy sáng rồi tắt, hoặc là xe có cảm giác muốn tắt máy có nghĩa là bình điện yếu. Trong trường hợp này hoặc là hỏng bình ắc quy hoặc là hỏng sạc. Bạn không nên tắt máy vì tắt xong không đề được. Khi có dấu hiệu nên tìm ngay chỗ nào có sạc bình chấp nhận tháo bình ra sạc trước, nếu sạc xong chạy thì chỉ hỏng sạc nếu không thì có thể hỏng ắc - quy.

- Xe chạy hay mất ga-răng-ti, để máy chạy không tải thấy tiếng máy không đều nhưng không phải mất ga-răng-ti kiểu lịm đi rồi nghe các xạch như bị cây cam mà có cảm giác máy tắt ngang. Lúc này nên kiểm tra lại IC và cảm biến oxi của xe 110 và 125 thường hay bị tình trạng này.

 
Lỗi trên xe air blade và cách khắc phục - 3
Lưu ý về các bệnh từ ắc quy xe Air Blade để khởi động dễ dàng hơn

- Nếu xe Air Blade của bạn để vài ngày không đi thì tốt nhất là bật công tắc lên nên chờ một chút rồi mới đề, không nên đề ngay vì như vậy rất dễ gây hỏng bình ắc-quy, đây cũng là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng xe air blade đề không nổ.

Ở trên là một số kiến thức cơ bản về lỗi đặc trưng và cách sửa xe máy Air Blade nhanh chóng nhất, nếu có gì thắc mắc hoặc cần hỗ trợ sửa chữa khi mắc phải các lỗi trên hãy liên hệ và mang xe đến trung tâm sửa xe máy chuyên nghiệp để được tư vấn và khắc phục nhanh chóng uy tín với chi phí hợp lý nhất. Ngoài ra trung tâm chúng tôi còn cung cấp thêm các dịch vụ khác như sửa xe tay gavệ sinh kim phun xăng điện tửlàm nồi xe tay gasửa chữa xe máy.
 
 

Trung tâm Sửa Xe Máy Chuyên Nghiệp
- Chi nhánh 1: 427 Trường Chinh, P.14, Q.Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0906.644.645 - 0966.644.645
- Chi nhánh 2: 83 Hàn Hải Nguyên, P.16, Q.11, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0909.278.933 - 093.886.71.71
- Chi nhánh 3: 56 Nguyễn Văn Đậu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0938.820.202 - 0932820202
- Chi nhánh 4: 557 Lê Văn Thọ, P.14, Q.Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0938.831.381
- Chi nhánh 5: 845-847 Trần Xuân Soạn, P.Tân Hưng, Q.7, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0909.284.039

Tư vấn liên quan

Phụ tùng hot