Nguyên nhân, cách khắc phục bệnh xăng gió xe máy

Các bệnh liên quan đến xăng, gió xe máy rất thường hay gặp do đó việc tìm hiểu những biểu hiện, nguyên nhân và cách khắc phục những bệnh này sẽ giúp người dùng tiết kiệm được chi phí sửa chữa khi có thể phát hiện sớm được bệnh để khắc phục sớm tránh tình trạng xe bị hư quá nặng sẽ làm tốn nhiều thời gian cũng như chi phí cho việc sửa chữa.

Đã có nhiều bạn đặt những câu hỏi trên các diễn dàn xe máy như : cách chỉnh xăng gió xe máy, cách chỉnh xe máy ăn ít xăng, cách chỉnh xăng gió xe máy tiết kiệm xăng, cách chỉnh kim xăng xe máy
... Nhưng không phải câu trả lời nào cũng hoàn toàn đúng, hôm nay trung tâm Sửa Xe Chuyên Nghiệp xin chia sẻ với các bạn một vài kinh nghiệm để có thể giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng.


Các bệnh liên quan đến: Hộp gió, thùng xăng và bình xăng con
I. Hộp gió xe máy:

Nguyên nhân, hiện tượng và kỹ thuật sửa chữa hộp gió trong xe máy:
- Nguyên nhân thứ nhất: Với hộp gió nếu kiểm xem có bị nứt, bể, ngỏ gió vào có bị che, co gió ráp vào bình xăng con có bị biến dạng teo nhỏ lại hay nứt
Nếu bị như trên sẽ làm cho xe dư xăng hoặc thiếu xăng, bị nước vô bình xăng con, piston – bạc- xú bắp- mau mòn (vì bị nứt, bể sẽ hút nhựng hạt bụi lớn vào). Kỹ thuật sửa chữa hộp gió trong xe máy là chỉ có thay hộp gió mới, và co gió cũng vậy.

 
Nguyên nhân cách khắc phục bệnh xăng gió xe máy - 1
Hộp gió xe máy

- Nguyên nhân thứ hai: Các xe đời mới xài loại lọc gió bằng giấy có tẫm dầu thì đi 10.000km phải thay mới không được thổi vì khi thổi lỗ trên giấy sẽ làm lỗ lớn hơn (nhờ dầu để cản bụi),  nếu thổi hết dầu sẽ làm những hạt bụi lớn vô được máy xe (piston, xú-bắp...)
Để lọc gió dơ xài sẽ bị hao xăng xe chạy yếu, lì. Đi mưa ngập nước lọc gió ướt nhiều làm không nổ máy được hoặc nổ lên ga chạy là tắt máy.

Chính vì thế cách sửa chữa, khắc phục hiệu quả nhất là phải thay lọc gió mới cho xe máy. Nếu muốn tiết kiệm hơn, thì có thể phơi khô lọc gió hoặc dùng súng nhiệt , tuy nhiên sẽ mất khá nhiều thời gian thay vì thay mới.
Giá lọc gió: Từ 25.000 đ - 100.000đ tuỳ theo loại xe.

 
Nguyên nhân cách khắc phục bệnh xăng gió xe máy - 2
Lọc gió xe máy

II. Thùng chứa xăng xe máy
* Các bệnh từ thùng chứa xăng
- Trường hợp 1: Nghẹt lỗ thông hơi nắp xăng sẽ có bệnh: xe chạy một đoạn là chết máy. Một chút sau lại nổ máy chạy bình thường. Do nghẹt nắp xăng làm xăng chỉ xuống được một chút là ngưng nên không chạy đường dài được.
Cách xác định bệnh này: Chuẩn bị đồ hứng xăng, rút dây từ thùng xăng vô bình xăng con ra, cho chảy vô bình hứng, quan sát thấy chảy được 1 chút là yếu dần và ngưng chảy. Mở nắp đổ xăng ra là thấy chảy mạnh hoài là đúng bệnh. Thay nắp xăng mới vô thử lại.

- Trường hợp 2: Nếu thùng xăng xài lâu bị mục, sét các cặn dơ làm nghẹt ống dẫn xăng xuống, hoặc dây xăng từ thùng xuống xắp sai, bị chèn, xoắn làm xăng chảy yếu
Cách thử giống như trên chỉ khác là mở nắp đổ xăng ra thấy độ chảy từ dây ra vẫn yếu.
Cách sửa chữa: soi thổi hơi cho thông. Thử thấy xăng chảy mạnh lâu không thay đổi là được

 
Nguyên nhân cách khắc phục bệnh xăng gió xe máy - 3
Thùng chứa xăng xe máy

III. Bình xăng con:
Các bệnh thường gặp: Xe để chống nghiêng hoặc để qua đêm thấy xăng chảy từ ống để xã xăng dơ ra ướt đất, bốc mùi xăng, thợ hay gọi là bệnh chảy xăng dư. Có khi 1 đêm chảy tới sáng hết cả thùng xăng.
Nguyên nhân do sau thời gian sử dụng pontu đóng mở liên tục bị mòn, bên điểm chạm giữa pontu và bệ bị rỗ nên đóng không kín, làm mực xăng trong chén dâng lên cao hơn chuẩn, khi cao hơn 1 ống được đặt sẵn trong chén xăng, thì xăng sẽ chảy vào lỗ của ống này và ra sợi dây từ chén dẫn xuống mặt đất.

 
Nguyên nhân cách khắc phục bệnh xăng gió xe máy - 4
Bình xăng con xe máy
* Vậy phải làm như thế nào để chống chảy xăng dư? 
Nếu gặp trường hợp này bạn khoá xăng lại. Khởi động máy, phải kéo ga nhiều cho gió vô nhiều mới dễ nổ máy. Khi nổ máy rồ ga 1 lúc cho hết xăng dư rồi mở khoá xăng đi bình thường. Nếu chưa sửa thì khi không đi nhớ khoá xăng lại.
+ Cách sửa: thay Pontu mới.
Khi ráp vào phao chỉnh, điểm chạm của phao vào đít pontu cho cao hơn cũ 1 tí ( không được chỉnh nhiều vì làm cho xăng trong chén ít sẽ thiếu xăng), 

Sau khi làm các bước trên hết bệnh là tốt. nếu vẫn còn bị chảy xăng dư thì bạn phải đem ra cơ sở phụ hồi bình xăng con uy tín để sửa chữa vì bệnh này nếu không được làm bài bản sẽ rất dễ bị tái lại.

Nếu chiếc xe máy của bạn ngày đang gặp phải tình trạng tương tự mà không thể tự giải quyết được hãy liên hệ ngay với trung tâm sửa xe máy chuyên nghiệp của chúng tôi để được tư vấn và được sửa chữa nhanh chóng uy tín với chi phí hợp lý nhất nhé!! Ngoài ra trung tâm chúng tôi còn cung cấp thêm các dịch vụ khác như sửa xe tay gasửa xe máyvệ sinh kim phun xăng điện tửlàm nồi xe tay ga
sửa chữa xe máy.
 
 

Trung tâm Sửa Xe Máy Chuyên Nghiệp
- Chi nhánh 1: 427 Trường Chinh, P.14, Q.Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0906.644.645 - 0966.644.645
- Chi nhánh 2: 83 Hàn Hải Nguyên, P.16, Q.11, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0909.278.933 - 093.886.71.71
- Chi nhánh 3: 56 Nguyễn Văn Đậu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0938.820.202 - 0932820202

Tư vấn liên quan

Phụ tùng hot