Dấu hiệu xe tay ga bị tuột nồi, trượt nồi và cách khắc phục
10:35 12/10/2022
Xe tay ga bị tuột nồi, nồi xe tay ga bị trượt là hiện tượng thường thấy ở những xe ga sử dụng lâu ngày mà không được kiểm tra bảo dưỡng định kỳ. Vậy, nguyên nhân khiến nồi xe tay ga bị tuột, bị trượt là gì? Cách nào khắc phục tốt nhất? Mời bạn cùng Suaxechuyennghiep.vn tìm hiểu qua bài viết sau đây.
- Một số xe ga tại Việt Nam có chất lượng phụ tùng bộ nồi khá thấp như bố 3 càng và chuông sản xuất không chuẩn dẫn đến độ bắt không đều và dễ bị trượt, điều này làm cho xe tay ga bị gào khi hoạt động trong thời gian dài, gây nóng máy và tốn xăng, thời gian sau làm hao mòn bộ nồi xe tay ga.
- Bộ côn trước bị mòn khuyết đi không đều lúc xe tăng ga chạy dây curoa tiếp xúc không đủ làm nồi xe tay ga bị trượt.
- Nguyên nhân tiếp theo là ở sợi dây curoa của xe, vì được cấu tạo từ cao su nên khi sử dụng lâu ngày cao su của dây cũng bị chai đi và giãn ra, lúc này độ bám lên bộ côn trước và sau đều sẽ kém làm tuột nồi xe tay ga khi tăng tốc mạnh.
- Nồi xe tay ga lâu ngày không vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ làm cho các chi tiết trong bộ nồi bị bám bẩn, rỉ sét, xuống cấp dẫn đến tình trạng nồi xe tay ga bị trượt.
xe tay ga bị trượt nồi do không bảo dưỡng
Vệ sinh bộ nồi xe tay ga không chỉ làm sạch mặt bố 3 càng, chuông mà còn phải vệ sinh cả phần trục đế ba càng, đảm bảo bố 3 càng không bị sượng khi chuyển động bung ra, thu vào. Cũng có thể kiểm tra được tình trạng của dây curoa có bị nứt, gãy, giãn hay không mà kịp thời thay mới.
Vệ sinh nồi xe tay ga định kỳ giúp tránh tình trạng tuột nồi
Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng nồi xe tay ga bị trượt, tuột nồi là nên thay mới khi bộ nồi cũ đã hư hỏng, xuống cấp. Tuy nhiên bạn có thể lựa chọn thay thế từng chi tiết bị hư hỏng như bố ba càng, bi nồi, lò so 3 càng bị nhão, dây curoa bị nứt...cũng có thể hạn chế được tình trạng trượt nồi xe tay ga.
Làm nồi xe tay ga tại trung tâm suaxechuyennghiep.vn
Với đội ngũ nhân viên lành nghề, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm nồi xe tay ga, chúng tôi chắc chắn sẽ xử lí dứt điểm các bệnh về nồi xe tay ga, giúp xe của bạn vận hành êm ái, chạy bốc mạnh như mới.
Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục nồi xe tay ga bị trượt, tuột nồi, suaxechuyennghiep hy vọng có thể giúp các bạn giải quyết được vấn đề tuột nồi xe tay ga và có thêm kiến thức hữu ích về việc bảo dưỡng xế iêu của mình
Mục lụcMục lục [ẩn đi]
Nguyên nhân khiến nồi xe tay ga bị tuột nồi, trượt nồi là gì?
Hiện tượng trượt nồi, tuột nồi xe tay ga là khi bạn tăng ga để bắt đầu chạy động cơ sẽ rồ lớn ga lên và xe một lúc sau mới chạy, kèm theo tiếng máy rồ lên rất lớn phát ra từ bộ nồi phía sau. Với hư hỏng này xe ga sẽ chạy yếu đi, không nhạy ga và rất hao xăng.- Một số xe ga tại Việt Nam có chất lượng phụ tùng bộ nồi khá thấp như bố 3 càng và chuông sản xuất không chuẩn dẫn đến độ bắt không đều và dễ bị trượt, điều này làm cho xe tay ga bị gào khi hoạt động trong thời gian dài, gây nóng máy và tốn xăng, thời gian sau làm hao mòn bộ nồi xe tay ga.
- Bộ côn trước bị mòn khuyết đi không đều lúc xe tăng ga chạy dây curoa tiếp xúc không đủ làm nồi xe tay ga bị trượt.
- Nguyên nhân tiếp theo là ở sợi dây curoa của xe, vì được cấu tạo từ cao su nên khi sử dụng lâu ngày cao su của dây cũng bị chai đi và giãn ra, lúc này độ bám lên bộ côn trước và sau đều sẽ kém làm tuột nồi xe tay ga khi tăng tốc mạnh.
- Nồi xe tay ga lâu ngày không vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ làm cho các chi tiết trong bộ nồi bị bám bẩn, rỉ sét, xuống cấp dẫn đến tình trạng nồi xe tay ga bị trượt.
xe tay ga bị trượt nồi do không bảo dưỡng
Cách khắc phục nồi xe tay ga bị trượt, tuột nồi
Vệ sinh nồi xe tay ga định kỳ
Để tránh trường hợp nồi xe tay ga bị trượt thì chúng ta cần vệ sinh nồi định kỳ, từ đó giúp biết rõ tình trạng các chi tiết bên trong bộ nồi và kịp thời sửa chữa tránh tốn kém chi phí về sau.Vệ sinh bộ nồi xe tay ga không chỉ làm sạch mặt bố 3 càng, chuông mà còn phải vệ sinh cả phần trục đế ba càng, đảm bảo bố 3 càng không bị sượng khi chuyển động bung ra, thu vào. Cũng có thể kiểm tra được tình trạng của dây curoa có bị nứt, gãy, giãn hay không mà kịp thời thay mới.
Vệ sinh nồi xe tay ga định kỳ giúp tránh tình trạng tuột nồi
Làm nồi xe tay ga khắc phục tình trạng tuột nồi
Nên kiểm tra bộ nồi xe tay ga sau khi đi 7.000 – 8.000 km: dây curoa, bố 3 càng, bi nồi, chén bi nồi, chuông nồi sau, lò so, má puley cánh quạt để biết được tình trạng hư hỏng các chi tiết trong bộ nồi và có giải pháp sửa chữa thay thế mới khi cần thiết.Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng nồi xe tay ga bị trượt, tuột nồi là nên thay mới khi bộ nồi cũ đã hư hỏng, xuống cấp. Tuy nhiên bạn có thể lựa chọn thay thế từng chi tiết bị hư hỏng như bố ba càng, bi nồi, lò so 3 càng bị nhão, dây curoa bị nứt...cũng có thể hạn chế được tình trạng trượt nồi xe tay ga.
Làm nồi xe tay ga tại trung tâm suaxechuyennghiep.vn
Làm nồi xe tay ga ở đâu uy tín?
Nếu bạn đang gặp phải tình trạng xe tay ga bị tuột nồi hãy đến ngay trung tâm suaxechuyennghiep.vn, chúng tôi sẽ giúp bạn kiểm tra và đưa ra giải pháp khắc phục tốt nhất cho tình trạng nồi xe tay ga của bạn đang gặp phải.Với đội ngũ nhân viên lành nghề, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm nồi xe tay ga, chúng tôi chắc chắn sẽ xử lí dứt điểm các bệnh về nồi xe tay ga, giúp xe của bạn vận hành êm ái, chạy bốc mạnh như mới.
Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục nồi xe tay ga bị trượt, tuột nồi, suaxechuyennghiep hy vọng có thể giúp các bạn giải quyết được vấn đề tuột nồi xe tay ga và có thêm kiến thức hữu ích về việc bảo dưỡng xế iêu của mình
Tư vấn liên quan
-
Nồi xe tay ga là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động ra sao?
-
Nồi xe tay ga chạy 20.000 km cần thay gì?
-
Nguyên nhân nồi xe tay ga kêu leng keng
-
Nồi xe tay ga kêu xào xào do bạc đạn và sin phốt puly hư hỏng
-
Lúp bê là gì? Nguyên nhân xe bị luppe và cách khắc phục
-
Nguyên nhân xe máy bị hụt hơi khi tăng tốc là gì?