Nồi xe tay ga chạy 20.000 km cần thay gì?
10:40 21/10/2022
Xe tay ga sử dụng đến 20.00km mà ít bảo dưỡng, sửa chữa thì chắc chắc sẽ gặp các tình trạng như: Hao xăng, yếu máy, lên ga không đều, rung ga đầu, có tiếng kêu lạ,…
Vậy, nồi xe tay ga chạy 20.000 km cần thay gì? Làm nồi xe tay ga ở đâu uy tín? Mời bạn cùng suaxechuyennghiep.vn tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Thông thường các chi tiết phụ tùng sẽ hao mòn dần theo thời gian, tuy nhiên nếu được bảo dưỡng định kỳ thì tình trạng hao mòn này sẽ chậm hơn và ngược lại.
Sau 20.000km thì chắc chắn bạn phải kiểm tra, thay mới (nếu cần thiết) những món phụ tùng được liệt kê sau đây, vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của xe, quang trọng hơn là sự an toàn khi di chuyển của bạn.
- Dây cuaroa: Bạn kiểm tra xem dây có bị nứt hoặc tưa ở 2 hên hông hay không, nếu bị ít thì vẫn có thể vệ sinh lại rồi tái sử dụng. Còn nếu tình trạng nặng như gãy răng, nứt nhiều thì cần thay mới dây curoa để tránh việc đứt dây curoa khi đang chạy.
- Mâm bi và bi nồi: Vào khoảng 20.000km thì mâm bi đa phần sẽ bị xước, nặng hơn là mẻ, còn bi nồi sẽ móp, 2 chi tiết này tốt nhất là nên thay mới nhé.
- Chuông nồi và bố 3 càng: Đây là bộ phụ tùng ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác lái của AE, nếu chuông nồi bị cháy, xước, bố 3 càng mòn hết bố hoặc mòn không đều thì xe sẽ bị rung đầu khi lên ga, ga không đều, hao xăng.
- Nồi xe tay ga sẽ có những lỗ thoát bụi được gia công rất là tỉ mỉ, bên trong là 5mm, bên ngoài chỉ có 2,5 - 3mm. Bên trong khoan lớn, bên ngoài khoan nhỏ giúp cho bụi bẩn dễ dàng thoát ra ngoài mà không trở ngược vào trong được.
Với đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm, trung tâm chúng tôi luôn cam kết cung cấp dịch vụ làm nồi xe ga hoàn hảo, bảo hành uy tín, làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.
Vậy, nồi xe tay ga chạy 20.000 km cần thay gì? Làm nồi xe tay ga ở đâu uy tín? Mời bạn cùng suaxechuyennghiep.vn tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Nồi xe tay ga chạy 20.000 km cần thay gì?
Quãng đường 20.000km là quá dài đối với độ bền của đa số các chi tiết phụ tùng trong bộ nồi xe tay ga.Thông thường các chi tiết phụ tùng sẽ hao mòn dần theo thời gian, tuy nhiên nếu được bảo dưỡng định kỳ thì tình trạng hao mòn này sẽ chậm hơn và ngược lại.
Sau 20.000km thì chắc chắn bạn phải kiểm tra, thay mới (nếu cần thiết) những món phụ tùng được liệt kê sau đây, vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của xe, quang trọng hơn là sự an toàn khi di chuyển của bạn.
- Dây cuaroa: Bạn kiểm tra xem dây có bị nứt hoặc tưa ở 2 hên hông hay không, nếu bị ít thì vẫn có thể vệ sinh lại rồi tái sử dụng. Còn nếu tình trạng nặng như gãy răng, nứt nhiều thì cần thay mới dây curoa để tránh việc đứt dây curoa khi đang chạy.
- Mâm bi và bi nồi: Vào khoảng 20.000km thì mâm bi đa phần sẽ bị xước, nặng hơn là mẻ, còn bi nồi sẽ móp, 2 chi tiết này tốt nhất là nên thay mới nhé.
- Chuông nồi và bố 3 càng: Đây là bộ phụ tùng ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác lái của AE, nếu chuông nồi bị cháy, xước, bố 3 càng mòn hết bố hoặc mòn không đều thì xe sẽ bị rung đầu khi lên ga, ga không đều, hao xăng.
- Nồi xe tay ga sẽ có những lỗ thoát bụi được gia công rất là tỉ mỉ, bên trong là 5mm, bên ngoài chỉ có 2,5 - 3mm. Bên trong khoan lớn, bên ngoài khoan nhỏ giúp cho bụi bẩn dễ dàng thoát ra ngoài mà không trở ngược vào trong được.
Làm nồi xe tay ga ở đâu uy tín?
suaxechuyennghiep.vn là đơn vị được khách hàng tin tưởng lựa chọn là địa chỉ làm nồi xe tay ga uy tín chất lượng nhất tại TPHCM.Với đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm, trung tâm chúng tôi luôn cam kết cung cấp dịch vụ làm nồi xe ga hoàn hảo, bảo hành uy tín, làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.
Tư vấn liên quan
-
Nguyên nhân nồi xe tay ga kêu leng keng
-
Nồi xe AirBlade bị kêu: Nguyên nhân và cách khắc phục
-
Má phanh là gì? Dấu hiệu cần thay má phanh xe máy?
-
Nồi xe tay ga là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động ra sao?
-
Dấu hiệu xe tay ga bị tuột nồi, trượt nồi và cách khắc phục
-
Nồi xe tay ga kêu xào xào do bạc đạn và sin phốt puly hư hỏng