Những sai lầm thường gặp khiến xe SH nhanh bị hư hỏng

11:41 02/01/2020

Honda SH là dòng xe được nhiều người yêu thích bởi các tính năng vượt trội cũng như độ sang trọng mà nó mang lại. Nhưng rất nhiều người lại mắc phải các sai lầm thường gặp khiến xe nhanh hỏng. Vậy, những sai lầm thường gặp khiến xe SH nhanh bị hư hỏng là gì?, hãy cùng trung tâm Suaxechuyennghiep.vn tìm hiểu qua bài viết sau.


Những sai lầm thường gặp khiến xe sh nhanh bị hư hỏng - 1

Những sai lầm hầu như ai cũng mắc phải khi sử dụng xe SH:

1. Mở chìa khóa rồi đề máy liền

- Đa số các đời xe SH đều có đèn báo kiểm tra động cơ khi mở chìa khóa, bạn nên để đèn kiểm tra xong rồi mới đề máy.

2. Đề máy xe và vận hành ngay

- Thói quen đề máy và vận hành xe SH ngay là một thói quen tai hại ‘tàn phá’ xe nhanh chóng. Thông thường, xe SH luôn có vòng tua máy cao hơn so với xe số. Chính vì vậy tại thời điểm khởi động, nếu không áp dụng phương pháp nổ galanti, những tiếng động lách cách hoặc thậm chí “rào rào” phát ra từ hệ thống supap của động cơ sẽ khiến chủ xe phải tốn khoản tiền khá lớn để khắc phục.

3. Lạm dụng phanh trước quá nhiều

- Có thể là do thuận tay trái nên rất nhiều chủ xe quen thực hiện thao tác bóp phanh trước khi bị giật mình. Việc sử dụng phanh trước xe ga không đúng cách sẽ dẫn đến nhiều nguy hiểm, đặc biệt khi đường trơn trượt, mưa ướt. Bạn nên bóp 2 thắng cùng lúc và thắng trước bóp nhẹ hơn thắng sau vậy sẽ an toàn hơn trong các trường hợp thắng gấp.

4. Bóp thốc ga xe SH theo thói quen

- Những cú thốc ga cho xe vọt nhanh rồi sau đó phanh gấp sẽ khiến cụm côn ly hợp và dây curoa truyền động nhanh bị hỏng hơn. Ngoài ra, khi thực hiện kiểu “ga thốc” và bóp phanh gấp, xe giảm tốc độ đột ngột sẽ gây tốn xăng. Bạn nên lên ga từ từ, chỉ thốc ga khi thật sự cần thiết nhé.

5. Không vệ sinh kim phun xăng SH theo định kỳ

- Rất nhiều chủ xe đã quên điều này khiến cho các lỗ kim phun xăng bị bẩn, nghẹt làm ảnh hưởng đến công suất và tốc độ tối đa do thiếu xăng. Vì vậy, hãy vệ sinh kim phun xăng theo định kỳ.

6. Vận hành xe SH ở tốc độ chậm trong thời gian dài

- Đa phần những phụ nữ cũng như người lớn tuổi đều “thích” vận hành xe ga một cách chậm rãi. Tuy nhiên, điều này vô tình gây ra tình trạng nhiệt độ xe tăng cao và xe tốn nhiên liệu hơn, nặng hơn là tình trạng mòn bố nồi.

7. Sai lầm khi nghĩ rằng xe SH có khả năng lội nước

- Nhiều chủ xe nghĩ rằng với thiết kế to, cao, những chiếc SH có thể lội nước một cách dễ dàng và an toàn. Tuy nhiên, thực tế lại trái ngược lại suy nghĩ này. Với thiết kế động cơ đặt thấp, cụm truyền động với nhiều lỗ thoát khí và hệ thống côn sử dụng kiểu “bi văng”, nước là kẻ thù “không đội trời chung”.

- Những lỗ thoát khí trên cụm truyền động và bầu lọc gió đặt thấp luôn là những nơi mà nước có thể thâm nhập dễ dàng nhất. Và khi nước đã “nhiễm” vào cụm côn văng đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ đứng ì một chỗ trong khi động cơ vẫn đang “gào rú” do trượt bi côn. Và chỉ một thời gian sau, hệ thống côn văng sẽ rất dễ bị han rỉ dẫn tới hiện tượng xe bị giật.

- Tốt nhất là không lội xe qua những đoạn ngập sâu “ Thà đợi lâu còn hơn đẩy bộ “ .

8. Sai lầm khi nghĩ rằng thay nhớt nào cũng

- Với tâm lý “ nhớt nào cũng là nhớt ” của nhiều người sẽ khiến cho động cơ hay gặp trục trặc và độ bền giảm đi. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại dầu nhớt được bày bán với công dụng và tính năng khác biệt. Vì vậy, lựa chọn đúng loại dầu sử dụng cho xe SH là điều quan trọng.

9. Vặn tay ga xe SH quá nhiều

- Nhiều người sử dụng đang vận hành xe số chuyển sang chạy xe tay ga chưa quen, vẫn vận hành như xe số thì hoàn toàn sai lầm. Xe SH luôn có vòng tua cao hơn xe số, vậy việc vận hành giống như xe số như thốc ga mạnh, tay ga không đều, hay vỉn tay ga… gây ra việc tiêu hao nhiều nhiên liệu và đặc biệt làm giảm tuổi thọ động cơ xe tay ga.

10. Không thay nhớt máy, nhớt lap theo định kỳ

- Muốn xe hoạt động êm ái, động cơ bền bỉ, không bị nóng nhanh và vận hành tốt thì chọn dầu nhớt phù hợp là yếu tố quan trọng nhất. Với xe mới, sau khi chạy 300km đầu tiên thì nên thay nhớt một lần để loại bỏ những mạt sắt, cặn bẩn trong động cơ, đến 600km thì thay nhớt tiếp tục vì lúc này xe vẫn chưa hết rodai. Lưu ý ( 2 lần thay nhớt đầu tiên bạn nên dùng nhớt bình dân cho tiết kiệm).

- Sau 1000km tiếp theo bạn nên thay nhớt lần nữa, lúc này xe đã hết Rodai nên bạn hãy dùng những dòng nhớt tổng hợp cao cấp như Mobil 1 Gold, Liqui Moly, Voltronic... để bảo vệ động cơ và xe cũng được vận hành êm ái.

- Hãy nhớ, cứ hai lần thay nhớt máy thì 1 lần thay nhớt láp (nhớt hộp số) cho xe tay ga, nhiều động cơ không được thay nhớt láp sau một thời gian dẫn tới tình trạng xe bị hú ở láp rất khó chịu khi vận hành.

Cảm ơn các bạn đã tin tưởng và theo dõi bài viết “ Những sai lầm thường gặp khiến xe SH nhanh bị hư hỏng“ tại Suaxechuyennghiep.vn
 
 
SUAXECHUYENNGHIEP.VN là thành viên của shop2banh.vn
Chuyên phụ tùng, đồ chơi xe máy
Tư vấn liên quan