Phanh (thắng) xe máy trên đường mưa trơn trượt sao cho an toàn
13:04 02/01/2020
Thời gian này đang là mùa mưa nên vấn đề an toàn giao thông khi đi trong trời mưa đang được quan tâm rất nhiều, đặc biệt là phanh (thắng) xe như thế nào cho an toàn khi đi trong trời mưa trơn trượt rất được mọi người quan tâm, hôm nay trung tâm sửa xe máy chuyên nghiệp sẽ hướng dẫn các bạn cách thắng xe máy an toàn khi đi trời mưa.
Mục lụcMục lục [ẩn đi]
Phanh (thắng) xe máy như thế nào mới an toàn?
- Trời mưa đường trơn sẽ làm giảm ma sát giữa lốp xe máy với mặt đường, do đó việc phanh xe thế nào cho đúng để không gây tại nạn cho chính mình và người khác là điều hết sức quan trọng. Dù cho thời tiết có khô ráo, dù nắng hay mưa, đường bùn lầy thì việc điều khiển hay phanh xe máy cũng cần đúng kỹ thuật.
Phanh (thắng) xe máy như thế nào cho an toàn
- Vấn đề đảm bảo tốc độ là yếu tố hàng đầu khi muốn giữ an toàn khi tham gia giao thông. Giữ khoảng cách giữa các xe với nhau khi tham gia giao thông cũng là yếu tố an toàn cần được chú ý, không tăng tốc ở khúc cua.
>> Phanh đồng thời kết hợp cả hai phanh, sử dụng lực phanh tăng dần và phanh sớm hơn bình thường.
Cách phanh (thắng) xe máy khi đi đường trơn:
- Trong điều kiện thời tiết không thuận lợi như mưa, đường trơn trượt, bùn lầy, tầm quan sát bị hạn chế, nếu gặp tình huống bất ngờ mà phanh xe không đúng cách sẽ dễ trượt.
>> Phanh xe (làm cho xe chạy chậm lại) thường có 2 cách gồm phanh bằng động cơ và hệ thống phanh. Với phanh động cơ, phương pháp này giúp xe giảm tốc từ từ và dễ dàng kiểm soát xe. Kỹ thuật phanh động cơ khá đơn giản, người điều khiển chỉ cần nhả tay ga, khi đó vòng tua giảm giúp ghìm máy. Chú ý, với xe số thì về số tương ứng cùng tốc độ của xe.
- Phương pháp sử dụng hệ thống phanh, với xe số có cấu tạo dùng chân để phanh bánh sau và dùng tay để hãm bánh trước. Còn với xe ga, phanh sau đưa lên tay bên trái, ở một số loại xe có thêm tính năng phanh kết hợp (Combi Brake) và bên phải cho bánh trước.
- Nhiều người thường sử dụng phanh trước, đặc biệt với chị em phụ nữ, nếu sử dụng phanh đột ngột hoặc bóp phanh quá mạnh khiến bánh xe bị khóa, đầu xe trượt và mất khả năng điều khiển. Một số người cho rằng phanh sau an toàn hơn. Nếu ấn phanh (xe số) hoặc bóp phanh sau (xe ga) đột ngột và giữ chặt, lúc đó hiện tượng trượt bánh xảy ra, khiến xe bị trượt và văng đít xe.
Vậy thì đi đường trơn trượt nên phanh (thắng) như thế nào?
- Với điều kiện đường trơn, ướt do mưa, trung tâm sửa xe máy chuyên nghiệp khuyến cáo các bạn nên phanh đồng thời kết hợp cả phanh trước và sau với lực bóp phanh tăng dần.
- Đặc biệt cần lưu ý nên phanh sớm hơn bình thường. Nếu gặp tình huống khẩn cấp, khi phanh thì phải cố gắng giữ tay lái thẳng, đánh lái chuyển hướng hoặc khúc cua thì phải nhả phanh. Nếu đi trên đường bùn lầy, nên giảm tốc độ, đi chậm, hạn chế phanh gấp và đi theo xe phía trước.
- Với một số kinh nghiệm về phanh (thắng) xe trên đường trơn trượt trong giai đoạn mùa mưa hiện nay ở trên, hy vọng sẽ giúp được các bạn hay lưu thông trên đường có được kỹ thuật phanh tốt nhất để đảm bảo an toàn cho mình và người khác khi tham gia giao thông. Nếu muốn kiểm tra tình trạng phanh (thắng) xe máy của mình hoặc tư vấn thêm về các kỹ thuật khác khi lái xe thì hãy liên hệ ngay với trung tâm sửa xe máy chuyên nghiệp của chúng tôi, ngoài ra trung tâm chúng tôi còn cung cấp thêm các dịch vụ khác như sửa xe tay ga uy tín tphcm, vệ sinh kim phun xăng điện tử, làm nồi xe tay ga.
- Với một số kinh nghiệm về phanh (thắng) xe trên đường trơn trượt trong giai đoạn mùa mưa hiện nay ở trên, hy vọng sẽ giúp được các bạn hay lưu thông trên đường có được kỹ thuật phanh tốt nhất để đảm bảo an toàn cho mình và người khác khi tham gia giao thông. Nếu muốn kiểm tra tình trạng phanh (thắng) xe máy của mình hoặc tư vấn thêm về các kỹ thuật khác khi lái xe thì hãy liên hệ ngay với trung tâm sửa xe máy chuyên nghiệp của chúng tôi, ngoài ra trung tâm chúng tôi còn cung cấp thêm các dịch vụ khác như sửa xe tay ga uy tín tphcm, vệ sinh kim phun xăng điện tử, làm nồi xe tay ga.