Vì sao bố nồi Winner dễ bị cháy và cách khắc phục?
09:37 09/07/2020
Trong thời gian vừa qua nhiều anh em bảo Winner hay bị các lỗi như: cháy bố nồi, cong vênh các lá bố lá thép, mòn ty côn, chai các lá bố... Vậy, vì sao bố nồi Winner dễ bị cháy và cách khắc phục thế nào? Mời các bạn cùng tham khảo qua bài viết sau
Với tâm lý sợ tắt máy nên âm côn nhiều khi khởi động hay rê côn lúc di chuyển đường đông, đều là những hành động gây hại cho bộ nồi.
Hiện tượng cháy và chai bố nồi thì phát hiện rất dễ, bạn sẽ cảm thấy khi thả côn ra mà côn không bắt dứt khoát, chở 2 dù có thốc ga tăng tốc thì xe vẫn cứ chạy từ từ và sẽ phát ra tiếng kêu.
Nếu đúng như trường hợp trên thì 70% bộ côn anh em đã bị cháy hoặc chai, còn 30% còn lại là do anh em chỉnh côn không đúng. Bạn nên ra trung tâm bảo dưỡng uy tín để kiểm tra và thay mới bố nồi Winner nếu cần thiết.
Lưu Ý: Một chi tiết trong bộ nồi gặp hư hỏng mà không được khắc phục nó có thể kéo theo những chi tiết còn lại hỏng theo.
Nếu thay thế anh em chỉ cần thay những lá bị cong vênh, còn những lá bố lá thép thẳng thì vẫn có thể tiếp tục sử dụng.
Trên đây là những cách nhận biết một số lỗi phổ biến nhất ở bộ côn trên xe máy, cũng là đáp án cho vấn đề "Vì sao bố nồi Winner dễ bị cháy và cách khắc phục?".
Phát hiện và khắc phục sớm những vị trí gặp hư hỏng sẽ giúp bảo vệ được các bộ phận liên quan khác trong bộ nồi. Vì vậy anh em cần bảo dưỡng xe Winner thường xuyên tại suaxechuyennghiep.vn.
Mục lụcMục lục [ẩn đi]
Vì sao bố nồi Winner dễ bị cháy?
Người mới chơi thường không biết cách sử dụng côn khiến cho bộ ly hợp (bộ nồi) hoạt động không đúng, tạo nên sự ma sát lớn giữa các lá nồi.Với tâm lý sợ tắt máy nên âm côn nhiều khi khởi động hay rê côn lúc di chuyển đường đông, đều là những hành động gây hại cho bộ nồi.
Hiện tượng cháy và chai bố nồi thì phát hiện rất dễ, bạn sẽ cảm thấy khi thả côn ra mà côn không bắt dứt khoát, chở 2 dù có thốc ga tăng tốc thì xe vẫn cứ chạy từ từ và sẽ phát ra tiếng kêu.
Nếu đúng như trường hợp trên thì 70% bộ côn anh em đã bị cháy hoặc chai, còn 30% còn lại là do anh em chỉnh côn không đúng. Bạn nên ra trung tâm bảo dưỡng uy tín để kiểm tra và thay mới bố nồi Winner nếu cần thiết.
Lưu Ý: Một chi tiết trong bộ nồi gặp hư hỏng mà không được khắc phục nó có thể kéo theo những chi tiết còn lại hỏng theo.
Nguyên nhân lá côn bị cong vênh?
Nếu lá côn bị cong vênh do quá nhiệt thì hiện tượng sẽ khác, cách phát hiện là khi anh em rê côn và tăng tốc nhanh một tý, xe sẽ giật giật dù tay côn thả ra đều. Hiện tượng công vênh lá côn thì vẫn có thể tiếp tục sử dụng được, chỉ có điều sẽ gây khó chịu cho anh em khi xe tăng tốc.Nếu thay thế anh em chỉ cần thay những lá bị cong vênh, còn những lá bố lá thép thẳng thì vẫn có thể tiếp tục sử dụng.
Trường hợp mòn ty côn Winner
Mòn ty côn là hiện tượng côn rất nhanh dãn mới chạy được chưa đến 10.000 km mà côn đã tăng hết mức. Trường hợp mòn ty côn và đã tăng côn hết mức thì anh em nên thay thế ngay, nếu cứ để sử dụng bố nồi rất dễ bị cháy do côn ngắt không hết.Trên đây là những cách nhận biết một số lỗi phổ biến nhất ở bộ côn trên xe máy, cũng là đáp án cho vấn đề "Vì sao bố nồi Winner dễ bị cháy và cách khắc phục?".
Phát hiện và khắc phục sớm những vị trí gặp hư hỏng sẽ giúp bảo vệ được các bộ phận liên quan khác trong bộ nồi. Vì vậy anh em cần bảo dưỡng xe Winner thường xuyên tại suaxechuyennghiep.vn.