Bao lâu thì nên làm nồi xe tay ga?
09:20 31/07/2020
Không bảo dưỡng xe tay ga dễ dẫn đến tình trạng phụ tùng xe bị hư hỏng hàng loạt, gây nguy hiểm và tốn kém. Vậy, bao lâu thì nên làm nồi xe tay ga? Đây là vấn đề mà rất nhiều bạn đã hỏi trung tâm Suaxechuyennghiep trong thời gian vừa qua.
Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ một số kiến thức liên quan đến việc bảo dưỡng, làm nồi xe tay ga để giúp bạn giải đáp vấn đề trên.
- Vì vậy bạn nên kiểm tra nồi xe tay ga sau 8.000 km để biết được tình trạng của dây curoa, bố 3 càng, bi nồi, chuông nồi…, đồng thời vệ sinh hoặc thay mới những chi tiết nếu cần thiết.
- Cụm pully nồi trước bao gồm: chén bi, bộ bi 6 viên, ắc nồi (khâu nồi) và má pulley cách quạt Pulley nồi trước hay còn được gọi là chén bi và bi nồi.
- Cụm pulley nồi sau xe Vario: bao gồm bố 3 càng, đế 3 càng, lò xo 3 càng và chuông nồi sau.
Dây cuaroa xe ga
Bố ba càng
Đế bi nồi xe ga
Chuông nồi xe tay ga
Bi nồi xe tay ga
- Đầu tiên các bạn nên thử tưởng tượng mình đang đi xe số, người lái hoàn toàn có thể điều khiển sức mạnh cũng như độ êm của máy xe bằng cách sang và trả số theo đúng ý của mình, để số 1 vặn ga thì xe chồm lên, sang số để máy xe đều và êm hơn không bị dư tua.
- Đương nhiên là khi đang đi với vận tốc bất kỳ, nếu muốn xe mạnh bắt buộc phải trả số, để số 4 vượt xe cũng được nhưng yếu, trả nhấp về số 3 sẽ vượt dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, xe tay ga thì trái lại, người điều khiển xe hoàn toàn không có cách nào để điều khiển được hệ thống truyền động của xe tay ga, tất cả họ làm được là lên xuống ga và thắng, mọi truyền động được quyết định hoàn toàn bằng hệ thống nồi của xe tay ga, và nó là tự động (có nghĩa nôm na là nó tự động sang số).
- Can thiệp vào nồi xe thật ra là cách nói khác của việc thay đổi cơ cấu “sang số tự động” của xe tay ga có thể giúp người lái có trải nghiệm tốt nhất theo ý mình.
- Một chiếc xe tay ga thường rất ít hư về máy móc, nhiều người nghĩ xe đã xuống máy vì không còn hoạt động mượt mà và êm như xưa, nhưng thật ra xe tay ga phần lớn chỉ bị xuống cấp ở nồi - côn xe, thay thế nồi mới hoặc làm lại nồi sẽ làm cho chiếc xe ga của bạn hoạt động mượt mà êm ái như lúc mới mua, thậm chí với những loại nồi tốt sẽ cho cảm giác hoàn toàn vượt xa xe mới.
- Trung tâm Suaxechuyennghiep hiện đang cung cấp dịch vụ làm nồi cho xe tay ga uy tín giúp xe bốc máy, nhẹ ga, giảm tiếng ồn. Các bạn có nhu cầu hãy đến với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn về làm nồi xe tay ga theo yêu cầu nhé.
Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ một số kiến thức liên quan đến việc bảo dưỡng, làm nồi xe tay ga để giúp bạn giải đáp vấn đề trên.
Mục lụcMục lục [ẩn đi]
Bao lâu thì nên làm nồi xe tay ga?
- Hầu hết mọi người đều gặp phải trường hợp xe tay ga sau khi đi 7.000 – 8.000 km thì sẽ không còn êm, bốc như trước, những hiện tượng ì máy hao xăng, rung đầu khi lên ga bắt đầu xuất hiện và gây khó chịu cho người lái.- Vì vậy bạn nên kiểm tra nồi xe tay ga sau 8.000 km để biết được tình trạng của dây curoa, bố 3 càng, bi nồi, chuông nồi…, đồng thời vệ sinh hoặc thay mới những chi tiết nếu cần thiết.
Thành phần chính của nồi xe tay ga gồm những gì?
Nồi xe tay ga gồm có ba thành phần chính với vai trò quan trọng trong cơ cấu vận hành của xe.- Cụm pully nồi trước bao gồm: chén bi, bộ bi 6 viên, ắc nồi (khâu nồi) và má pulley cách quạt Pulley nồi trước hay còn được gọi là chén bi và bi nồi.
- Cụm pulley nồi sau xe Vario: bao gồm bố 3 càng, đế 3 càng, lò xo 3 càng và chuông nồi sau.
- Dây curoa.
Dây cuaroa xe ga
Bố ba càng
Đế bi nồi xe ga
Chuông nồi xe tay ga
Bi nồi xe tay ga
Vì sao phải làm lại nồi xe tay ga?
Làm nồi xe tay ga để thay đổi cảm giác lái theo ý muốn và sở thích riêng:- Đầu tiên các bạn nên thử tưởng tượng mình đang đi xe số, người lái hoàn toàn có thể điều khiển sức mạnh cũng như độ êm của máy xe bằng cách sang và trả số theo đúng ý của mình, để số 1 vặn ga thì xe chồm lên, sang số để máy xe đều và êm hơn không bị dư tua.
- Đương nhiên là khi đang đi với vận tốc bất kỳ, nếu muốn xe mạnh bắt buộc phải trả số, để số 4 vượt xe cũng được nhưng yếu, trả nhấp về số 3 sẽ vượt dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, xe tay ga thì trái lại, người điều khiển xe hoàn toàn không có cách nào để điều khiển được hệ thống truyền động của xe tay ga, tất cả họ làm được là lên xuống ga và thắng, mọi truyền động được quyết định hoàn toàn bằng hệ thống nồi của xe tay ga, và nó là tự động (có nghĩa nôm na là nó tự động sang số).
- Can thiệp vào nồi xe thật ra là cách nói khác của việc thay đổi cơ cấu “sang số tự động” của xe tay ga có thể giúp người lái có trải nghiệm tốt nhất theo ý mình.
Làm nồi xe tay ga có giúp loại bỏ tiếng ồn và tăng độ mượt của xe?
- Một số loại xe tay ga được sản xuất tại Việt Nam có chất lượng phụ tùng khá thấp, bố 3 càng và chuông được sản xuất không chuẩn dẫn đến độ bắt không đều và dễ bị trượt, điều này làm cho chiếc xe tay ga dễ bị gào khi hoạt động trong thời gian dài, gây nóng máy và tốn xăng, ngoài ra sau một thời gian sử dụng, hao mòn về nồi xe là rõ ràng.- Một chiếc xe tay ga thường rất ít hư về máy móc, nhiều người nghĩ xe đã xuống máy vì không còn hoạt động mượt mà và êm như xưa, nhưng thật ra xe tay ga phần lớn chỉ bị xuống cấp ở nồi - côn xe, thay thế nồi mới hoặc làm lại nồi sẽ làm cho chiếc xe ga của bạn hoạt động mượt mà êm ái như lúc mới mua, thậm chí với những loại nồi tốt sẽ cho cảm giác hoàn toàn vượt xa xe mới.
- Trung tâm Suaxechuyennghiep hiện đang cung cấp dịch vụ làm nồi cho xe tay ga uy tín giúp xe bốc máy, nhẹ ga, giảm tiếng ồn. Các bạn có nhu cầu hãy đến với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn về làm nồi xe tay ga theo yêu cầu nhé.