Cách kiểm tra độ mòn của phanh đĩa xe máy
11:10 15/11/2022
Xe sử dụng trong thời gian dài thì má phanh sẽ bị ăn mòn, đĩa phanh cong vênh, đây cũng chính là nguyên nhân gây ra tiếng kêu két két khi bóp phanh, và cũng là nguyên nhân gây mất an toàn khi lái xe.
Vậy, cách kiểm tra độ mòn của phanh đĩa, má phanh xe máy là gì? Mời bạn cùng shop2banh tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Cùng với đó là một số dấu hiệu thường gặp khi má phanh bị mòn như:
Nếu đĩa phanh có vết xước nhỏ, có thể biết rằng xe máy đã tiếp tục chạy trong tình trạng sỏi bị kẹp giữa má phanh và đĩa phanh, trường hợp này dễ xảy ra trong thời tiết mưa.
Đĩa phanh đục lỗ có một lỗ để cải thiện tính chất thoát nước của bề mặt đĩa phanh, có hiệu quả để phanh trong thời tiết mưa. Để tránh trầy xước, tốt hơn là rửa sạch bụi bẩn của đĩa phanh sau khi đi xe, đặc biệt là vào mùa mưa.
Với các sản phẩm má phanh chính hãng, đĩa phanh nhiều mẫu mã thời trang. Trung tâm chúng tôi cam kết sẽ cung cấp dịch vụ tốt nhất đến quý khách hàng gần xa.
Vậy, cách kiểm tra độ mòn của phanh đĩa, má phanh xe máy là gì? Mời bạn cùng shop2banh tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Mục lụcMục lục [ẩn đi]
Cách hoạt động của phanh đĩa xe máy
Khi người lái đạp vào bàn đạp phanh, áp suất dầu trong đường ống dầu và xi lanh của bánh xe tăng lên, đẩy piston và má phanh ép vào đĩa phanh. Lực ma sát giữa má phanh, đĩa phanh và moay-ơ làm bánh xe giảm tốc độ dần và dừng lại theo yêu cầu của người lái.Kiểm tra độ mòn của má phanh xe máy
Bạn có thể kiểm tra độ mòn má phanh bằng cách nhìn vào rãnh báo chỉ độ mòn nếu rãnh này không còn chứng tỏ má phanh đã hết.Cùng với đó là một số dấu hiệu thường gặp khi má phanh bị mòn như:
- Tiếng kêu xuất hiện khi thực hiện bóp phanh
- Có thêm lực kéo khi phanh xe, khiến chiếc xe rẽ trái hoặc phải thất thường
- Phanh xe không ăn như bình thường, khiến quãng đường bị kéo dài thêm
- Khó kiểm soát vận tốc của chiếc xe khi đang điều khiển
- Khi sử dụng phanh không hoạt động tốt
- Đĩa phanh bị biến dạng, không còn như lúc đầu
Cách kiểm tra độ mòn của đĩa phanh xe máy
Để xác định tuổi thọ thực tế của đĩa phanh, độ dày của khu vực tiếp xúc với má phanh không phải là độ dày của mép ngoài. Đặt một thước kim loại từ giữa đĩa phanh đến chu vi bên ngoài và kiểm tra độ không đồng đều của bề mặt tiếp xúc của má phanh. Đo lượng vết lõm ở mặt trước và mặt sau nếu đã đạt đến giới hạn độ mòn thì cần thay thế đĩa phanh.Nếu đĩa phanh có vết xước nhỏ, có thể biết rằng xe máy đã tiếp tục chạy trong tình trạng sỏi bị kẹp giữa má phanh và đĩa phanh, trường hợp này dễ xảy ra trong thời tiết mưa.
Đĩa phanh đục lỗ có một lỗ để cải thiện tính chất thoát nước của bề mặt đĩa phanh, có hiệu quả để phanh trong thời tiết mưa. Để tránh trầy xước, tốt hơn là rửa sạch bụi bẩn của đĩa phanh sau khi đi xe, đặc biệt là vào mùa mưa.
Thay má phanh, đĩa phanh ở đâu uy tín?
Suaxechuyennghiep.vn là đơn vị được khách hàng tin tưởng lựa chọn là địa chỉ kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa thay má phanh, đĩa phanh xe máy uy tín hàng đầu tại TPHCM.Với các sản phẩm má phanh chính hãng, đĩa phanh nhiều mẫu mã thời trang. Trung tâm chúng tôi cam kết sẽ cung cấp dịch vụ tốt nhất đến quý khách hàng gần xa.
Tư vấn liên quan
-
Nguyên nhân xe tay ga mất phanh và cách xử lí kịp thời
-
Không thay má phanh xe máy có tác hại gì?
-
Những lưu ý về má phanh Air Blade và bảng giá má phanh đĩa
-
Má phanh là gì? Dấu hiệu cần thay má phanh xe máy?
-
Nồi xe AirBlade bị kêu: Nguyên nhân và cách khắc phục
-
Nguyên nhân nồi xe tay ga kêu leng keng