Cẩn thận với mánh “rút tiền” của thợ sửa xe máy
14:02 02/01/2020
Mục lụcMục lục [ẩn đi]
- Xe máy là phương tiện lưu thông chủ yếu ở nước ta, tuy nhiên tỉ lệ người sử dụng xe máy biết được xe máy của mình hư hỏng thế nào khi xuất hiện sự cố thì rất ít, cũng chính vì vậy mà khi sự cố xảy ra thì thợ sửa xe là cứu cánh tốt nhất mà người điều khiển xe cần nhất, nếu gặp được người thợ lành nghề có tâm thì sẽ không là gì nhưng nếu gặp trúng thợ gian thì cái giá phải trả là rất đắt. Dưới đây là vài câu chuyện nói về việc các thợ sửa xe máy gian cố tình kiếm cách moi tiền của khách trong khi lại thay thế phụ tùng kém chất lượng cho chiếc xe máy của khách.
- Cẩn thận với mánh “rút tiền” của thợ sửa xe máy
Xe máy là phương tiện lưu thông chủ yếu ở nước ta, tuy nhiên tỉ lệ người sử dụng xe máy biết được xe máy của mình hư hỏng thế nào khi xuất hiện sự cố thì rất ít, cũng chính vì vậy mà khi sự cố xảy ra thì thợ sửa xe là cứu cánh tốt nhất mà người điều khiển xe cần nhất, nếu gặp được người thợ lành nghề có tâm thì sẽ không là gì nhưng nếu gặp trúng thợ gian thì cái giá phải trả là rất đắt. Dưới đây là vài câu chuyện nói về việc các thợ sửa xe máy gian cố tình kiếm cách moi tiền của khách trong khi lại thay thế phụ tùng kém chất lượng cho chiếc xe máy của khách.
Cẩn thận với mánh “rút tiền” của thợ sửa xe máy
- Như mọi sáng, chị Nguyễn Hồng Minh ở Đại Từ, Hoàng Mai (Hà Nội) chở con đi học ở gần nhà. Sau khi đưa cháu đến trường, trên đường về nhà, xe bị chết máy, loay hoay mãi không nổ. Chị dắt xe vào một tiệm sửa xe gần đấy. Thợ sửa xe kiểm tra và chẩn đoán, phải thay ắc-quy và bugi hết gần 600.000 đồng.- Một tuần sau, đang trên đường từ cơ quan về nhà, chiếc Piaggio Fly của chị lại dở chứng không nổ, rất may xe bị hỏng ngay gần trung tâm của hãng ở phố Lê Duẩn. Vào kiểm tra, kỹ thuật viên sua xe tay ga chuyen nghiep của Piaggio phát hiện xe của chị bị thay ắc-quy và bugi kém chất lượng.
Giao xe nhầm thợ dễ tiền mất tật mang (Ảnh minh họa)
- Cùng cảnh ngộ, chị Vân Khánh ở Phúc Tân (Hà Nội) do công việc bận rộn, không có thời gian chăm sóc xe, chiếc Air Blade bị yếu và thỉnh thoảng chết máy. Tiện một hàng sửa xe gần cơ quan trên phố Nguyễn Phong Sắc, chị đưa xe vào kiểm tra. Sau một hồi lần mò, anh thợ trung tuổi phán xe hỏng IC và khuyên nên thay sớm.
- Nghi ngờ thợ ở đây, chị đem xe vào cơ sở uy tín hơn để kiểm tra. Kỹ thuật viên cho biết, xe do lâu ngày không bảo dưỡng hết nước mát, bộ côn và chuông bị bụi bẩn và IC không bị hỏng. "Suýt mất oan 2 triệu đồng tiền thay IC" chị Khánh cho biết.
- Một kỹ thuật viên xe máy cho biết, những thợ gian thường có nhiều "bài", cố tình hù dọa khách để moi tiền, hay thay phụ tùng không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.
- Khi gặp sự cố trên đường, nên tìm những cửa hàng lớn, đông khách, hạn chế dắt xe vào những cửa hàng tạm. Hoặc khi sửa chữa ở cửa hàng lạ, nhận thấy có dấu hiệu bất thường chủ xe hạn chế cho thợ "bắt bệnh", bởi càng bắt bệnh thì càng mất thêm tiền.
"Chủ xe nên kiểm tra và bảo dưỡng xe theo định kỳ. Nếu không thay dầu thường xuyên dẫn đến máy yếu, khói. Khi đó, gặp thợ "chặt chém", căn cứ vào đó họ phán xe bị cháy séc-măng, mòn su-páp, hỏng đầu bò... khiến tiền sửa chữa lên tới hàng triệu đồng"
- Để tránh tình trạng "tiền mất tật mang", "vác cục tức vào người" thì người sử dụng xe cần tuân thủ đúng quy định về bảo hành bảo dưỡng, thay dầu nhớt máy đúng định kỳ.
- Với xe ga, cần kiểm tra nước mát, vệ sinh lọc gió, thay dầu láp đúng thời hạn (3 lần thay dầu máy thì một lần thay dầu láp). Xe có tiếng hú, giật, hao xăng, máy yếu và ì thì nên đưa xe đi kiểm tra sớm tại những cơ sở, trung tâm sửa chữa xe máy uy tín hoặc chính hãng.
Nếu bạn gặp sự cố về xe máy hãy liên hệ ngay với trung tâm sửa xe máy chuyên nghiệp của chúng tôi, là một thành viên của trung tâm xe máy chất lượng cao 2banh.vn nên chúng tôi hiểu người sử dụng xe cần gì khi mang xe đến cho chúng tôi. Trung tâm cam kết mang đến cho quý khách hàng dịch vụ tốt nhất, uy tín nhất với chi phí hợp lý nhất tại Hồ Chí Minh.