Các vấn đề về nồi xe tay ga và hệ thống truyền động

15:10 04/01/2019
Tại thị trường Việt Nam, xe tay ga đang ngày càng được nhiều người yêu thích và là lựa chọn hàng đầu khi mua xe máy như: Honda Air Blade, Vision, Nouvo, Click, nhất là những dòng 2014, 2015, 2016. Dù là xe mới hay cũ, nếu bảo dưỡng không tốt, nồi xe tay ga sau một thời gian sử dụng cũng không thể tránh khỏi những bệnh, lỗi phát sinh như bị kêu, hú... Sau đây Sửa xe máy chuyên nghiệp xin tổng hợp các hư hỏng lỗi nồi xe tay ga và hệ thống truyền động sau khi sử dụng một thời gian và cách khắc phục.
 
Các vấn đề về nồi xe tay ga và hệ thống truyền động - 1
Nồi xe tay ga và hệ thống truyền động

1. Xe tay ga bị ì, lên ga cảm giác máy rống mà xe không đi, tống ga mạnh xe mới chạy được, khi đang chạy buông ga, lên lại cảm giác máy rống lớn, hoặc có tình trạng bị hụp, rung đầu xe, giật giật

Đây là tình trạng xe đã bị tuột nồi sau. Bố 3 càng và chuông nồi đã không còn bắt vào nhau chuẩn như ban đầu. Cách giải quyết là phải vệ sinh nồi hoặc phải thay mới.

2. Chạy xe tay ga có cảm giác bị rần theo chu kì ngay từ ga đầu 5-10km/h cho đến ga giữa lẫn ga cuối (đặc biệt xe AB 125 và SH 2013 bị bệnh này ở ga 50-60km/h là điều bình thường không phải do lỗi dưới đây)

Đây là tình trạng bố và chuông bắt không đều, cách giải quyết, dùng giấy nhám nhiễn bo vòng chuông 2 – 3 lần, bố 3 càng rửa bằng nước ấm dùng bàn chải đánh răng chả nhẹ, tuyệt đối khuyên rằng không được dùng giấy nhám chà bố 3 càng, vì chắc chắn sau khi chà xong sẽ bị lỳ nồi sau một cách rõ ràng.

Xe chạy cảm giác bị giật rung, phát ra tiếng kêu két két phái sao bên trái bố và chuông bị trượt, cách giải quyết như trên, triệt để thì phải thay một trong hai.

3. Xe tay ga chạy bị giật cục, cảm giác bị tưng tưng trong nồi

Nồi trước bị khuyết, bi nồi bị móp hoặc ắc nồi bị hư hay kẹp trượt bị lỏng cũng có thể dẫn đến tình trạng này. Nên tiến hành kiểm tra nồi trước trong trường hợp này.

4. Xe tay ga chạy có cảm giác rung giật không theo chu kì mà theo nhịp, hoặc lốc nồi có cảm giác nghe phạch phạch mỗi khi thốc ga

Đây là trường hợp mà dây curoa đã bị giãn, mặt tiếp xúc bị tưa. Khắc phục bằng cách thay dây curoa mới. Cách kiểm tra dây curoa là bẻ ngược dây để thấy được kẽ trong mấy cái răng ở mặt trong, nếu bị nứt quá nhiều là nên thay mới. Tuổi tho dây curoa ở mức chấp nhận được là từ 15.000-20.000km.

5. Xe tay ga chạy phát ra tiếng kêu cạch cạch mỗi khi lên ra hay trả ga

Đây là tình trạng lỗi vành, do căn bia vành sau đã bị trượt, cần phải đi đóng cọc vành lại.

6. Xe tay ga chạy qua ổ gà kêu cụp, lên dốc lúc xe vừa qua khỏi dốc kêu cụp

Đây là tình trạng láp (hộp số) đã bị lỏng, cần khác phục bằng cách thay mới hay đem đi phục hồi lại bộ láp (chú ý 20% trường hợp phục hồi láp là sẽ bị hú)

Nếu đã đến lúc xe tay ga của bạn xuất hiện các triệu chứng lỗi phát sinh trên thì bạn hãy đến Trung Sửa xe máy chuyên nghiệp của chúng tôi. Là một thành viên của cộng đồng xe máy lớn nhất Việt Nam - 2banh.vn, Trung Tâm luôn cố gắng mang lại những dịch vụ tốt nhất trong lĩnh vực xe máy đến cho anh em biker. Hiện Suaxechuyennghiep.vn là một đơn vị Sửa xe máy chuyên nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ sửa xe tay ga, xe số với dịch vụ uy tín, bảo trì, bảo dưỡng tân trang xe máy các loại. 

Ngoài việc bảo đảm về chất lượng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng tân trang thì Suaxechuyennghiep.vn còn có dịch vụ sơn xe máy uy tín, bán phụ tùng - đồ chơi xe máy. Các bạn có nhu cầu hãy đến ngay Sửa xe máy chuyên nghiệp để được hỗ trợ tư vấn và sửa chữa nồi xe tay ga theo địa chỉ: Ngoài ra trung tâm chúng tôi còn cung cấp thêm các dịch vụ khác như sửa xe tay gasửa xe máyvệ sinh kim phun xăng điện tửlàm nồi xe tay ga
sửa chữa xe máy.
 
 
SUAXECHUYENNGHIEP.VN là thành viên của shop2banh.vn
Chuyên phụ tùng, đồ chơi xe máy
Tư vấn liên quan