Tổng hợp những lỗi trên Exciter 150 và cách khắc phục tốt nhất ?

11:52 02/01/2020
Từ năm 2011 đến nay, mẫu xe Yamaha Exciter đã dần được mọi người ưa chuộng đặc biệt là các bạn trẻ, do kiểu dáng thể thao cùng khối động cơ mạnh mẽ 135cc cho đến 150cc đều đang được mọi người đánh giá rất cao. Tuy vậy Exciter vẫn còn mắc phải những lỗi nhỏ dù đã cải tiến từ phiên bản 135 lên đến 150. Hôm nay trung tâm Sửa Xe Chuyên Nghiệp TPHCM xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm về Exciter 150 qua bài viết " Tổng hợp những lỗi trên Exciter 150 và cách khắc phục ".

Xem thêm:

>>> Suaxechuyennghiep.vn Khuyến mãi đặc biệt khi sửa xe tay ga tại : Đây


Tổng hợp những lỗi trên Exciter 150 và cách khắc phục

1. Lỗi chén cổ:

- Dòng Exciter đã mắc phải lỗi kêu chén cổ từ năm 2011 đến nay, tuy vậy những lỗi này vẫn chưa được nhà sản xuất khắc phục mặc dù đã có rất nhiều người dùng phàn nàn về yếu điểm ấy. Do nhu cầu dùng phuộc được sử dụng chủ yếu ở đường trường, thành thị, nên ty phuộc có thiết kế nhỏ và lượng dầu trong phuộc ít. Vì vậy chén cổ xe sẽ kêu to khi leo lề, chạy vào ổ gà hay những cung đường gập ghềnh.

>>> Cách khắc phục chén cổ xe Exciter 150.

Tổng hợp những lỗi trên exciter 150 và cách khắc phục tốt nhất  - 1
                                                                                          Sửa phuộc chén cổ Exciter

2. Lỗi kêu cò:

- Với thiết kế pô khí thải chuẩn Euro 3 nên tiếng Exciter 150 êm ái hơn mẫu Exciter 135 trước đó. Vì vậy Exciter 150 rất dễ phát hiện lỗi kêu cò. Nguyên nhân là độ rơ cò nhất định của nhà sản xuất sẽ bị rơ nhiều hơn qua thời gian sử dụng, do vậy tiếng kêu từ cò phát ra ngày càng rõ.

>>> Khắc phục:  Tùy chỉnh lại độ rơ cò khích hơn.

 

3. Lỗi ty côn:

- Lỗi ty côn được phát hiện sau khi Yamaha Exciter 150 bắt đầu ra thị trường. Lỗi có biểu hiện khi bóp côn và côn không cắt, mở nắp nồi chúng ta sẽ thấy các lá nồi bị cháy. Nguyên nhân chính là ty côn được sản xuất kém chất lượng nên mòn nhanh.

>>> Cách khắc phục : Hàn cứng đầu ty côn hoặc thay mới ty côn Exciter 135.

Tổng hợp những lỗi trên exciter 150 và cách khắc phục tốt nhất  - 2
                                                                                                    Lỗi ty côn Exciter 150.

4. Thắng gấp, thắng trước bị đảo 1 bên:

- Bạn cần lưu ý với những trường hợp thắng gấp, bóp thắng trước đột ngột là đầu xe sẽ bị đảo sang 1 bên, điều này sẽ khiến bạn khó điều khiển và rất dễ té xe. Nguyên nhân là do ty phuộc nhỏ và lượng dầu trong phuộc ít sẽ làm đảo tay lái.

>>> Cách khắc phục : Châm dầu phuộc nhiều hơn, nhưng sẽ có khuyết điểm là làm phuộc cứng và "tưng" hơn.

 

5. Hiện tượng nhông sên dĩa kêu lớn:

- Nhông sên dĩa do hãng SX khi bạn chạy được vài trăm cây số là phải tăng, chạy phát ra tiếng động lớn do dĩa có vành chống trượt mỏng, một phần ảnh hưởng bởi gấp dài.

>>> Cách khắc phục:  mua dây sên tốt hơn, dĩa có vành chống trượt dày hơn

 

6. Vỏ xe dễ trượt mặc dù có kích thước lớn:

- Vỏ do hãng IRC Việt Nam cung cấp dành cho xe chạy bình thường trong thành phố, nên khi đi tốc độ cao hay trời mưa rất dễ trơn trượt. Khắc phục có thể thay thế IRC Thái Lan hay các mẫu vỏ danh tiếng như Michelins,...


Tổng hợp những lỗi trên exciter 150 và cách khắc phục tốt nhất  - 3
                                                                                    Vỏ Michelins trên Exciter 150

>>> Có thể tham khảo ở đâyVỏ xe máy

- Cảm ơn mọi người đã tin tưởng và tham khảo qua bài tư vấn "Tổng hợp những lỗi trên Exciter 150 và cách khắc phục".

- Trung tâm Sửa Xe Chuyên Nghiệp Thành Phố Hồ Chí Minh – suaxechuyennghiep.vn sẽ luôn mang lại cho bạn mọi kiến thức hữu ích về xế yêu của mình. Chúng tôi mong những kiến thức này có thể giúp cho bạn giải quyết được những vấn đề trong các trường hợp cần thiết nhất.

Nếu còn thắc mắc về vấn đề gì, hoặc bạn muốn sử dụng dịch vụ tại trung tâm chúng tôi, xin hãy liên hệ qua địa chỉ:


 
SUAXECHUYENNGHIEP.VN là thành viên của shop2banh.vn
Chuyên phụ tùng, đồ chơi xe máy
Tư vấn liên quan